อย่าทิ้งฉันไป (Don't Leave Me)



ความต้องการทางสังคมของสุนัขเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และสุนัขก็ชอบที่จะอยู่เป็นกลุ่มมากกว่าที่จะต้องอยู่ลำพังเพียง สุนัขบางตัวไม่สามารถที่จะรับมือกับความเหงาได้และรู้สึกตื่นกลัวอย่างมากหากต้องอยู่ห่างจากเจ้าของ เมื่อใดก็ตามที่สุนัขต้องอยู่เพียงลำพัง สุนัขจะส่งเสียงเห่าหอนดังๆ หรือทำลายสิ่งของที่อยู่ภายในบ้านจนเกิดความเสียหาย เจ้าของสุนัขส่วนใหญ่อาจยังไม่เข้าใจถึงปฏิกิริยาเช่นนี้ที่เกิดขึ้นกับสุนัขของพวกเขาว่ามีสาเหตุมาจากสิ่งใดกันแน่


สุนัขทุกตัวจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะต้องอยู่เพียงลำพังในบางเวลาตั้งแต่ในวัยเด็ก แต่อย่างไรก็ตามเจ้าของก็ต้องมีวิธีการรับมือที่ดีกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นด้วย สิ่งที่โชคร้ายสำหรับลูกสุนัขส่วนมากมักจะต้องถูกแยกออกมาจากพ่อแม่ของมัน และพี่น้องร่วมครอกตั้งแต่เด็ก โดยที่ผู้เพาะพันธุ์สุนัขและเจ้าของส่วนมากมักจะไม่รอจนแน่ใจว่ามันจะสามารถอยู่เพียงลำพังได้



การฝึกให้ลูกสุนัขสามารถใช้ชีวิตโดยลำพังได้นั้นต้องมีการวางแผนที่ดีจากเจ้าของด้วย ลูกสุนัขที่ได้เรียนรู้ถึงการรับมือแบบค่อยเป็นค่อยไป จะช่วยให้มันยอมรับการที่จะต้องอยู่เพียงลำพังได้ดี เมื่อลูกสุนัขปรับตัวได้แล้ว มันก็จะเป็นสุนัขที่อยู่ได้โดยลำพังและปราศจากปัญหาเมื่อมันโตขึ้นต่อไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น