การทักทายของสุนัข (Saying Hello)

ขอบคุณภาพประกอบจาก Reallifestl.com

     โดยส่วนมากเรามักจะคุ้นเคยกับการทักทายของสุนัขในอิริยาบทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดปากลักษณะเหมือนกับยิ้มให้เรา กวัดแกว่งหางไม่หยุด สัญญาณเหล่านี้สามารถบ่งบอกให้เรารู้ได้ว่าสุนัขมีปฏิกิริยาที่เป็นมิตรกับเรานั่นเองค่ะ 

     แต่รู้หรือไม่ว่าสุนัขแต่ละตัวจะมีการทักทายที่แตกต่างกันไป นั่นเป็นเพราะว่าการถูกเลี้ยงดูในวัยเด็กของสุนัขแต่ละตัวมีความแตกต่างกันค่ะ เจ้าของจะสังเกตเห็นได้ว่าสุนัขจะชอบกระโดดเอาหน้าของมันมาสัมผัสกับใบหน้าของเรา หรือกระโดดขึ้นมาเพื่อขอให้เรากอด หรือ ลูบไล้เล่นกับมัน อาการเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าสุนัขแค่เพียงต้องการที่จะให้เราทักทายมันตอบเท่านั้น เนื่องจากมันรู้สึกดีใจมากเมื่อได้พบเจอกับเราค่ะ


     สำหรับสุนัขพันธุ์เล็กมักจะมีวิธีการทักทายที่มากกว่านั้นค่ะ เราจะเห็นได้ว่าสุนัขพันธุ์เล็กมักจะชอบแสดงอาการกระโดดขึ้นลงอยู่อย่างนั้น หรือวิ่งวนรอบๆขา และมันก็จะทำอย่างนั้นไปเรื่อยๆจนกว่าเจ้าของจะสนใจและอุ้มมันขึ้นมากอดค่ะ



     ไม่ว่าสุนัขแต่ละตัวจะมีสัญญาณของการทักทายอย่างไร แต่สิ่งที่เหมือนกันอย่างหนึ่งก็คือการต้องการความรักจากเจ้าของนั่นเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น